Nám í flugumferðarstjórn

Skráðu þig á póstlista
Til þess að fá tilkynningu þegar opnað er fyrir umsóknir á ný.
Isavia ANS annast rekstur íslensku flugleiðsöguþjónustunnar og er stærsti starfsvettvangur flugumferðarstjóra á Íslandi. Flugumferðarstjórar stýra flugumferð á flugvöllum á Íslandi og í íslenska flugstjórnarsvæðinu sem er eitt það stærsta í heiminum.
Isavia ANS hefur langa reynslu af þjálfun og menntun flugumferðarstjóra og er áætlað að þjálfa þurfi 6-8 nýja flugumferðarstjóra árlega en það getur þó verið breytilegt milli ára.
Til þess að hefja nám í flugumferðarstjórn þurfa einstaklingar:
- Að hafa lokið stúdentsprófi eða sambærilegu námi.
- Að vera orðnir 18 ára þegar námið hefst en æskilegast er að umsækjendur séu á aldrinum 18 – 35 ára.
- Tala og rita mjög góða íslensku og ensku. Viðkomandi þarf að ná að lágmarki CEFRL stigi B2.
- Að vera góðir í mannlegum samskiptum og starfa í hópi.
- Að vera sjálfstæðir í vinnubrögðum og eiga gott með að taka ákvarðanir.
- Að standast læknisskoðun og skimun fyrir geðvirk efni skv. reglugerðarkröfum um flugumferðarstjóra.
Með umsókn skal fylgja afrit af prófskírteini og einkunnum úr námi.
Hæfir umsækjendur verða boðaðir í inntökupróf sem reynir á ákveðna hæfni (t.d. ensku, reikning, þrautalausnir, rýmisgreind og margt fleira). Inntökuferlið í heild er margþætt og inniheldur m.a. próf, verkefni og viðtöl. Eftir hvert viðfangsefni er skorið niður þar til þeir umsækjendur sem boðið verður í nám er valdnir en gera má ráð fyrir því að ferlið taki nokkrar vikur.
Reglum um inntökupróf í nám í flugumferðarstjórn hjá Isavia ANS hefur verið breytt. Eingöngu má sækja um allt að þrisvar sinnum. Prófniðurstöður gilda í þrjú ár og ef umsækjandi sækir um aftur innan þess tíma, gilda fyrri niðurstöður og ekki þarf að taka prófin aftur.
Frekari upplýsingar um inntökuprófin má finna á heimasíðu Eurocontrol (Inntökupróf).
Skipulag náms
Nám hjá Isavia ANS í flugumferðarstjórn er frábrugðið flestu námi. Námið skiptist í þrjá hluta; grunnnám, áritunarnám og starfsþjálfun og stífar kröfur eru gerðar um námsárangur í hverjum hluta.
Grunnnám er kennt í staðnámi, byrjar að hausti og lýkur í desember. Grunnnámið samanstendur af námskeiðum um flugleiðsögu, veðurfræði, flugleiðsögukerfi, flugvélar, mannþáttafræði, lög flugleiðsögu, vinnuumhverfi flugumferðarstjóra og fleira.
Áritunarnám er kennt í staðnámi og samanstendur af fyrirlestrum og æfingum í flugstjórnarhermi. Einhver munur er á lengd námsins eftir því á hvaða starfsstöð viðkomandi er valinn á.
Starfsþjálfun tekur mislangan tíma eftir framvindu náms hvers nema en áætlað er að hún taki allt að 9 - 12 mánuði. Í starfsþjálfun fer nemi inn á vaktir á sinni starfsstöð og starfar undir handleiðslu reyndra flugumferðastjóra. Meðan á starfsþjálfun stendur eru reglulega gerð framfaramöt þar sem stífar kröfur eru um námsárangur. Á meðan nemi er í starfsþjálfun fær hann greiddan mánaðarlegan námsstyrk.
Áætlað er að nemar séu að ljúka náminu á u.þ.b. 2 árum.
Fyrir nánari upplýsingar og fyrirspurnir hafið samband við Auði Antonsdóttur í gegnum netfangið audur.antonsdottir@isavia.is
Nemar greiða engin skólagjöld
Krafa er gert um að nemar séu með eigin fartölvu í náminu en Isavia ANS sér fyrir öðrum námsgögnum sem þörf er á í náminu.
Kennsla fer fram hjá Isavia ANS á Nauthólsvegi.
Útskrifaðir flugumferðarstjórar geta starfað á mismunandi starfsstöðvum innan Isavia samstæðunnar.
- Flugstjórnarmiðstöðinni í Reykjavík
- Flugturni í Keflavík
- Flugturni í Reykjavík
- Flugturni á Akureyri
Umsækjendur þurfa að vera orðnir 18 ára þegar nám hefst. Æskilegast er að umsækjandi sé á bilinu 18 – 35.
Hægt er að sækja um þó að viðkomandi sé ekki með stúdentspróf (eða sambærilega menntun) svo lengi sem áætluð námslok séu áður en nám hefst.
Upplýsingar um prófin eru send út þegar búið er að fara yfir umsóknirnar. Notast er við próf sem krefjast ekki sérstaks lesefnis þar sem verið er að skoða færni á ákveðnum sviðum (t.d. ensku, reikningi, þrautalausn, rýmisgreind og margt fleira). Valferlið er margþætt og inniheldur próf, verkefni, viðtöl og fleira.
Valferlið tekur sinn tíma og þó að reynt sé að svara samviskusamlega á öllum stigum ferlisins þá getur það því miður dregist. Valferlinu er skipt í lotur og svarað er eftir hverja lotu um hverjir komast áfram. Reiknað er með að endanlegt val liggi fyrir um miðjan apríl-byrjun maí.
Þær upplýsingar standa til boða þegar viðkomandi er boðaður í viðtöl í lok ferlisins.